Leikskólar
Á Akranesi eru starfandi fjórir leikskólar sem starfa eftir lögum og reglugerðum um leikskóla sem og menntastefnu Akraneskaupstaðar. Mennta- og menningarmálaráðuneyti mótar uppeldisstefnu leikskóla í aðalnámskrá en sérhver leikskóli skipuleggur og starfar eftir sínum áherslusviðum og gerir eigin áætlanir sem byggja á markmiðum laga um leikskóla og aðalnámskrá.
Samkvæmt lögum um leikskóla bera sveitarfélög ábyrgð á starfsemi leikskóla og skulu þau hafa forustu um að tryggja börnum leikskóladvöl. Akraneskaupstaður ber ábyrgð á heildarskipan skólahalds í leikskólum sveitarfélagsins, þróun einstakra leikskóla, húsnæði og búnaði leikskóla, sérúrræðum leikskóla, sérfræðiþjónustu, mati og eftirliti, öflun og miðlun upplýsinga og á framkvæmd leikskólastarfs í sveitarfélagi. Leikskólinn er fyrsta skólastigið og er ekki skylda.
Tengiliður leikskóla er Maren Ósk Elíasdóttir, sem veitir nánari upplýsingar í tölvupósti og í síma 433-1000. Tengiliður leikskóla hefur umsjón með faglegu leikskólastarfi á Akranesi, sérfræðiþjónustu, biðlistum og innritun í skóla.
Leikskólar á Akranesi
Akrasel er sex deilda skóli sem leggur áherslu á umhverfismennt, jóga og hollt mataræði. Nánari upplýsingar má sjá á heimasíðu skólans.
Garðasel er sjö deilda heilsuleikskóli með áherslu á hreyfingu, holla næringu, listsköpun í leik og starfi og jákvæð og uppbyggjandi samskipti. Nánari upplýsingar má sjá á heimasíðu skólans.
Teigasel er fimm deilda leikskóli þar sem unnið er að því að hvetja barnið til gagnrýninnar hugsunar og örva um leið sköpunar- og leikgleði þess. Nánari upplýsingar má sjá á heimasíðu skólans.
Vallarsel er sex deilda leikskóli sem leggur áherslu á fjölbreytt tónlistarstarf, frjálsan leik og heimspekilegar samræður í allri þemavinnu. Nánari upplýsingar má sjá á heimasíðu skólans.
Verklagsreglur um innritun í leikskóla
Aðeins er hægt að innrita börn í leikskóla sem eiga lögheimili á Akranesi. Þeir sem hafa tekið ákvörðun um að flytja á Akranes geta sótt um þremur mánuðum fyrir flutning. Börnum fæddum til og með 31. maí 2024 stendur til boða að hefja leikskólavist haustið 2025. Innritað er í leikskóla í mars ár hvert og leikskóladvöl hefst að jafnaði að loknu sumarleyfi leikskólanna. Börn sem að mati sérfræðinga hafa sérstaka þörf fyrir leikskóladvöl hafa forgang í leikskóla. Umsóknir um forgang eru teknar fyrir á fundi með sérfræðiþjónustu skóla. Með beiðni um forgang þarf að fylgja bréf frá sérfræðingum eða læknisvottorð.
Foreldrar/forráðamenn sækja um leikskólavist á umsóknavef Völu. Hægt er að sækja um leikskóla strax og kennitala barns hefur verið skráð.
Verklagsreglur um innritun í leikskóla má finna hér.
Læsisstefna leikskóla Akraneskaupstaðar
Starfshópur um læsi í leikskólum á Akranesi vann sameiginlegar áherslur í málörvun og læsi fyrir leikskólabörn á Akranesi. Góður málþroski leggur grunn að lestrarnámi og læsi.
Markmið með læsistefnunni er:
- Að efla starfshætti leikskóla Akraneskaupstaðar með tilliti til undirritunar sáttmála um eflingu læsis.
- Að gera átak í að efla málþroska og læsi í leikskólum Akraneskaupstaðar.
- Að auka þekkingu starfsfólks á leiðum til að efla málþroska og læsi leikskólabarna.
- Að samræma starfshætti og miðla þekkingu á milli leikskólanna.
- Að auka þekkingu foreldra á hlutverki og mikilvægi þeirra í málörvun og lestrarnámi barna.
- Að útbúa árganganámskrár fyrir málörvun og læsi í leikskóla.
Nú er mál til komið:
Samstarf leikskóla og grunnskóla - Brúum bilið
Grunnur að samstarfinu "Brúum bilið" á milli leikskóla og grunnskóla á Akranesi má rekja til ársins 1994. Starfið hefur verið með formlegum hætti frá árinu 1996 og hefur tekið nokkrum breytingum á þessum tíma eflst og batnað. Starfið er í mjög föstum skorðum í grundvallaratriðum en tekur smávægilegum breytingum milli ára því sjaldnast vinnur sama fólkið að því tvö ár í röð.
Tilgangurinn með verkefninu er:
- Að skapa samfellu í námi barna / nemenda á þessum tveimur skólastigum.
- Að byggja upp gagnkvæma þekkingu og skilning á starfi kennara á báðum skólastigum.
- Að stuðla að vellíðan og öryggi barna við að fara úr leikskóla í grunnskóla.